Friday, February 18

ప్రాత:గణేష స్తోత్రం

ప్రాతః స్మరామి గణ నాధ మనాధ బంధుం
సింధూర పూర పరిశోభిత గంధ యుగ్మం
ఉద్దండ విఙ్ఞ పరిఖండన చండ దండ
మఖండలాది సుర నాయక వృంద వంద్యం


ప్రాతః : తెల్లవారుజ్హామున
స్మరామి : స్మరించడం ( పూజించడం)
గణనాదం : గణాలకు అధిపతి (వినాయకుడు)
అనాధ బంధుం : భక్త రక్షకుడు
సింధూర పూర : సింధూరం తో అలకరించబడిన
పరిశోభిత : శోభిల్లుచున్న ( ప్రకాశించుచున్న )
గంధ యుగ్మం : చెక్కిళ్ళ ద్వయం ( రెండు బుగ్గలు)
ఉద్దండ : పేరు గడించిన, తిరుగులేని

విఘ్న : ఆటంకాలు
పరిఖండన : రక్షించడం (ఆటంకాలు కల్పించి, రక్షించడం ద్వార మన యొక్క బుద్ది కుశలతను, మనస్సును సన్మార్గంలొ నడిపించడం)

చండ దండ : కోరిక ను(మనలో ని అహంకారము)దండించడం

అఖండలాది సురనాయక : దేవతలందరికీ నాయకుడు (ఇంద్రుడు)
వృంద : బృందంతో కూడి (దేవతలు, తమ నాయకుడైన ఇంద్రుని తో సహా)
వంద్యం : స్తుతించుచున్నారు

ప్రాతర్నమామి చతురానన వంధ్యమాన
మిచ్చానుకూలం అఖిలం వరం దదానం
తం తుండిలం ద్విరాసనాధిప యజ్ఞ సూత్రం
పుత్రం విలస చతురం శివయో శివాయ

ప్రాతః నమామి : ప్రాతః సమయమున నమస్కరించుచున్నాను
చతురానన : బ్రహ్మ (నాలుగుతలలు కలిగినవాడు)
వంద్య మాన : స్తుతించు సమయము
()ఇఛ్చ : కోరిక
అనుకూలం : తగినట్లు
అఖిలంచ : భక్తగణం
వరం : వరాలు
దదానం : ప్రసాదించుట
తం : తన యొక్క

తుం
డిలం : నిండిన బొజ్జ

ద్వి రసనాధిప : రెండు నాలుకలు కల పాము ను

యజ్ఞ సూత్రం : జంధ్యం గా కలవాడు
పుత్రం : కుమారుడు
విలాస చతురం : విలాసాలలో ( సృష్టి అనబడు క్రీడను నడిపించు) చతురత (నైపుణ్యం కలవారు)
శివాయో: : మహా శివుడు
శివాయ : శివాణి (పార్వతీ దేవి)

ప్రాతర్ జామ్యభయదాం ఖలు భక్త శోక
దావానలం గణ విభుం వరకుంజరస్యం
అజ్ఞాన కానన వినాశన హవ్యవాహ
ముత్సాహ వర్ధనమహం సుతమీశ్వరస్య

ప్రాతః భజామి : ప్రాతః కాలమున చేయు ప్రార్ధన
అభయదాం : అభయము ఇచ్చును
ఖలు : ఎటువంటి సంశయం లేకుండా
భక్తా శోక : భక్తుల యొక్క కష్టములు తొలగించును
దావానలం : దట్టమైన అడవులలో వచ్చే మంటలు వలె
వినాశన హవ్యవాహ : హవ్యవాహనుడి చే (అగ్ని) వినాశనం చేయడం
అజ్గ్యాన ఖనన : అజ్గ్యానాన్ని నిర్మూలించడం
గణవిభుం : గణములకు విభుడు
వరకుంజరస్యం : కుంజర(ఏనుగు) ముఖము కలవాడు
ఉత్సాహ : ఉత్సాహము/నమ్మకము
వర్ధనమహం : ఎదుగుదల కు ప్రోద్భలం ఇచ్చువాడు
సుతమీశ్వరస్య : శివుని
కుమారుడు

శ్లోకత్రయమిదం పుణ్యం సదా సామ్రాజ్య దాయకం :
పై మూడు శ్లోకములు చదవడం వలన సామ్రాజ్యం కలుగుతుంది (కష్టాల కడలినుండి కడతేరడం)

ప్రాతురుద్దాయ సతతం యః పఠేత్ పుమాన్ :
ప్రాతః కాలమున చదివనచో సంకల్పం సిద్దిస్తుంది

0 వినదగు నెవ్వరు చెప్పిన..: